Sunday, July 31, 2016



Laser  Ammo

การฝึกซ้อมยิงแห้งหรือที่เราเรียกว่า Dry Fire เป็นสิ่งที่ทำให้เราเพิ่มทักษะการยิงปืนได้โดยไม่ต้องไปที่สนามยิงปืน ทำให้เราประหยัดทั้งเงินและเวลา ถึงแม้อุปกรณ์การฝึก Dry Fire บางชิ้นอาจมีราคาแพงแต่โดยรวมก็จะประหยัดกว่าการไปยิงปืนที่สนาม นอกจากนั้นเราสามารถฝึกยิงได้ที่บ้านหรือสถานที่ที่ไม่อนุญาติให้ฝึกยิงปืนได้

อุปกรณ์สำคัญที่ช่วยในการฝึก Dry Fire ส่วนใหญ่เป็นกระสุนปลอมซึ่งมีลักษณะคล้ายกระสุนจริง มีแผ่นรองเข็มแทงฉนวนที่ท้ายกระสุนเพื่อรองรับการกระแทกจากเข็มแทงฉนวนเป็นการยืดอายุเข็มแทงฉนวน ข้อจำกัดของกระสุนฝึก Dry Fire ทั่วไป คือ ไม่รู้ว่าแนวปืนหรือหากยิงแล้วกระสุนไปตกที่ตำแหน่งไหน ดังนั้นปัจจุบันมีการผลิตกระสุนเลเซอร์ หรือที่เรียกว่า Laser Ammo ช่วยในการฝึกยิง Dry Fire

Laser Ammo มีหลายแบบ หลายยี่ห้อ ขึ้นกับขนาดของลำกล้องปืนและชนิดของปืน ไม่ว่าจะเป็นปืนพกกึ่งอัตโนมัติ ปืนลูกโม่ ปืนลูกซองหรือปืนไรเฟิ่ล นอกจากนั้นมีการผลิตเป้าหมายสำหรับฝึกยิงกับกระสุนเลเซอร์โดยเฉพาะ

สำหรับในไทยอาจหากระสุนแบบนี้ได้ไม่ง่ายนักและไม่จำเป็นต้องขวนขวายหามาใช้ให้ได้ ขอเพียงใช้สิ่งที่เรามีอยู่ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุดก็พอ

สุดท้ายนี้ทุกครั้งที่จับปืนขอให้มี “สติ”



                                                            เรียบเรียงโดย Batman

No comments:


Newcastle limousines