Saturday, March 31, 2012

All-ladies Classes


All-ladies Classes

นาง Heidi Smith เป็นภรรยาของนาย Clint Smith ทั้งคู่เป็นครูฝึกยิงปืนที่ศูนย์ฝึกอบรม Thunder Ranch ไม่นานมานี้ได้เปิด หลักสูตรยิงปืนสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ (All-ladies Classes)ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เธอเป็นครูฝึกยิงปืนให้กับหลักสูตรยิงปืนสำหรับผู้หญิงทั่วประเทศมานานหลายปีก่อนที่จะแต่งงานกับนาย Clint Smith เมื่อ 13 ปีก่อนเสียอีก

เป็นที่ยอมรับกันว่าทั้งสามีและภรรยาควรได้รับการฝึกอบรมการใช้อาวุธปืนอย่างถูกวิธี และมีข้อมูลว่าหลายครั้งคนร้ายบุกรุกเข้าบ้านในขณะที่สามีและภรรยายังอยู่ในบ้าน ดังนั้นทั้งคู่ควรมีการฝึกอบรมการใช้อาวุธปืนร่วมกันในการปกป้องตนเองและสมาชิกในครอบครัว

หากทั้งคู่ไม่เคยฝึกการใช้อาวุธปืนร่วมกันก็เปรียบเสมือนกับการแข่งขันขับรถวิบากทางไกลซึ่งมีเพียงหนึ่งคนที่คาดเข็มขัดนิรภัย อาจเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้เสมอหรือไม่สามารถทำภารกิจให้สำเร็จได้

ส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงมักจะสนใจเรื่องเกี่ยวกับอาวุธปืนน้อยกว่าผู้ชาย หลายครั้งภรรยาถูกสามีแนะนำกึ่งบังคับให้มาอบรมการใช้อาวุธปืนตามศูนย์ฝึกอบรมทั่วไป จากประสบการณ์ของนาง Heidi Smith แล้วพบว่า ลูกศิษย์หลายคนสามารถเห็นถึงประโยชน์ของการฝึกอบรมยิงปืน นอกจากนั้นก็ยังเต็มไปด้วยความสนุกสนานด้วย

มีอยู่คู่หนึ่งซึ่งภรรยามาเรียนยิงปืนเนื่องจากสามีแนะนำ ตลอดการฝึกในช่วงแรกเธอไม่แสดงสีหน้าอะไรเลย จนวันสุดท้ายก็เข้ามาสวมกอดนาง Heidi Smith ซึ่งเป็นครูฝึกและกล่าวว่า ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าการฝึกยิงปืนมันดีอย่างไรและก็สนุกมาก ต่อมาเธอกลับมาฝึกอีกหลายครั้งและมาฝึกพร้อมกับสามีด้วย
            
การมีปืนไว้ในบ้านเพื่อป้องกันตัวและครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่สมาชิกในครอบครัวควรเรียนรู้การใช้อาวุธปืนนั้นอย่างถูกวิธี และหากมีโอกาสการฝึกทำงานเป็นทีมทั้งสามีและภรรยาวันหนึ่งอาจสร้างความแตกต่างได้ระหว่างความเป็นและความตายเลยทีเดียว

สุดท้ายนี้ทุกครั้งที่จับปืนขอให้มี “สติ”
                                                                                                เรียบเรียงโดย Batman
                                                                                    อ้างอิงเนื้อหาบางส่วนจากบทความเรื่อง I Do and I Don’t: in Training? ของ Heidi Smith

1 comment:

LEO said...

อ่านแล้วรู้สึกอยากไปเรียนยิงปืนบ้างจัง
เผื่อสักวันเกิดจำเป็นต้องใช้ขึ้นมา

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีนะคะ


Newcastle limousines